Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

BAN MAI THẬT TRONG TRẺO TINH KHIẾT !

Một mùi hương thoảng nhẹ rất đỗi dịu dàng, thoảng như có, thoảng như không tràn ngập gian phòng. Dường như hương thơm đã nhẹ nhàng đánh thức mình dậy.
Chà, dễ chịu quá. Ừ mà hương thơm gì nhỉ ? Hương thơm ở đâu quyến rũ thế, ngọt ngào thế?
Khẽ vươn vai mở mắt. Tia nắng cuối đông yếu ớt, mong manh vuốt nhẹ lên má mình. Nằm ườn trong đống chăn len ấm áp mềm mại nghĩ ngợi, mình có còn ở tuổi đôi mươi nữa đâu mà mơ mộng thế ?.
Một tia nắng vàng nhạt vẫn mơn man trên má mình như muốn nói: ” Hãy dậy đi , dậy đi. Ngoài kia là một ban mai tuyệt vời đang chờ đón bạn!”.
Bàn chân dường như vô thức bước ra sân. Khoảng sân sáng bừng như hồi sinh sau những ngày đông rét mướt lạnh lẽo. Cả vườn cây đâm chồi nẩy lộc. Những chiếc lá non như những vẩy vàng đu đưa nhè nhẹ. Ánh nắng làm những giọt mưa đậu trên những chiếc lá long lanh ánh lên bẩy sắc cầu vồng!
Mấy con chim chích như những nắm bông mầu nâu đang lích rích đùa với nhau. Trên cây bàng già nua cũ kĩ bỗng vút lên lảnh lót tiếng hót chim họa mi!
Góc sân ,cây hoa mộc nở rộ những chùm hoa trắng xinh xinh. Cả khu vườn như đang tỏa hương dịu nhẹ. Hóa ra hương thơm của hoa mộc đã đánh thức mình dậy!

Mùi hương của hoa mộc thanh khiết lắm. Đây là loại hoa thường được trồng ở sân chùa. Mỗi khi lên chùa được ngửi hương hoa mộc, nhấp một ngụm trà nóng thoảng hương hoa mộc của vị sư già trụ trì, thưởng thức hết hương thơm tao nhã, tinh tế của chén trà, cảm thấy như thoát khỏi cõi trần u tạp đến với cõi thần tiên, tâm hồn thấy nhẹ nhõm vô cùng!

Mà loài hoa mộc này cũng lạ, hết sức kiên cường và khiêm nhường. Mặc nắng táp quắt cây, mặc mưa sa thối đất, mặc gió , mặc bão , cứ khi xuân sang là bừng lên nở hoa , từng chùm nho nhỏ trắng nhẹ hanh vàng, nở hết mình như dâng hiến!
Ban mai thật trong trẻo tinh khiết!

                                                                                                        Nguyễn Tuyết Thanh

1 nhận xét:

  1. dẫn đứa bạn đi mua "Cây kiểng có hoa hoàng nguyên green." thấy nó thích còn hơn cả mình

    Trả lờiXóa